fbpx

Đầu tư vào mạng xã hội là ‘yếu tố quyết định cho sự thành công lâu dài’

Theo nghiên cứu mới của Sprout Social, một nhà cung cấp phần mềm quản lý mạng xã hội, do The Harris Poll thực hiện, 80% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dự đoán ngân sách mạng xã hội của công ty sẽ tăng trong ba năm tới, khi 93% đồng ý rằng dữ liệu và thông tin chi tiết về mạng xã hội sẽ là nguồn thông tin kinh doanh chính trong tương lai.

Báo cáo, Tình hình mạng xã hội năm 2023: AI và dữ liệu đóng vai trò trung tâm, cho thấy hầu như tất cả các nhà điều hành đều hiểu giá trị của dữ liệu mạng xã hội trong việc định hướng các quyết định kinh doanh quan trọng trên toàn tổ chức. Trong số những người dự đoán ngân sách mạng xã hội sẽ tăng trong ba năm tới, hơn một phần tư (44%) mong đợi ngân sách mạng xã hội của họ sẽ tăng hơn 50%, bất chấp xu hướng kinh tế vĩ mô gây áp lực cho ngân sách toàn tổ chức.

The Harris Poll, thay mặt cho Sprout Social, đã khảo sát 778 nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Mỹ và Anh trong lĩnh vực marketing, chăm sóc khách hàng và truyền thông, và phát hiện ra rằng 90% đồng ý thành công của công ty sẽ phụ thuộc vào khả năng sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết về mạng xã hội để thông tin cho chiến lược kinh doanh – và họ đang quay sang AI để giúp đỡ. Thực tế, gần như mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát (97%) tin rằng công cụ AI và ML sẽ cho phép các công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội hiệu quả hơn, và 87% dự kiến tăng đầu tư vào AI/ML của công ty trong ba năm tới để đáp ứng. Hơn nữa, đa số tin rằng việc sử dụng dữ liệu mạng xã hội hiệu quả hơn (58%) và đầu tư vào công nghệ mới để tạo ra quy trình làm việc hiệu quả (59%) sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho công ty của họ trong tương lai.

Jamie Gilpin, CMO của Sprout Social, nói: “Thật khả quan khi thấy mức độ mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay hiểu được khả năng ảnh hưởng của mạng xã hội đến mọi khía cạnh của tổ chức của họ, và các khoản đầu tư kết quả từ việc này sẽ giúp thúc đẩy các thương hiệu vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.

“Với quyền truy cập hàng đầu vào dữ liệu và thông tin chi tiết có ảnh hưởng nhất có sẵn, các nhà tiếp thị có cơ hội không chỉ giáo dục tổ chức của họ, mà còn thúc đẩy sự thay đổi cơ bản. Bằng cách cung cấp cho mọi bộ phận quyền truy cập vào thông tin tình hình mạng xã hội mới nhất, các nhà tiếp thị có thể dẫn dắt chiến lược kinh doanh của họ trong khi đảm bảo tổ chức của họ vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.”

Một số điểm nổi bật khác từ báo cáo bao gồm:

Tiềm năng của AI trong kinh doanh và marketing rõ ràng: 86% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý việc triển khai AI và ML là quan trọng cho sự thành công lâu dài, chỉ ra phân khúc hành vi (49%), phân tích dự đoán (45%), giá động (45%) và phân tích cảm xúc (44%) là những ứng dụng AI/ML hữu ích nhất cho marketing.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng sử dụng dữ liệu mạng xã hội theo nhiều cách khác nhau và vẫn cho rằng nó đang bị sử dụng không đầy đủ: Trong khi 70% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng việc chứng minh tác động của mạng xã hội đến kết quả kinh doanh của công ty là dễ dàng, một tỷ lệ tương tự (69%) cũng đồng ý rằng dữ liệu và thông tin chi tiết về mạng xã hội hiện đang bị sử dụng không đầy đủ tại công ty của họ.

Hiện tại, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chỉ ra rằng chăm sóc khách hàng (62%), nhận thức thương hiệu (60%) và thông tin thị trường hoặc ngành (53%) là ba khía cạnh hàng đầu của chiến lược kinh doanh của công ty được thông tin bởi dữ liệu và thông tin chi tiết về mạng xã hội.

Mạng xã hội là kênh cho chăm sóc khách hàng: Đa số các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng mạng xã hội là quan trọng cho việc cung cấp chăm sóc khách hàng xuất sắc (88%) và cho việc giữ chân khách hàng (88%), và 96% nói rằng nó là yếu tố không thể thiếu để thu thập cảm xúc và phản hồi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Gần như mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát (96%) mong muốn dữ liệu mạng xã hội được tích hợp vào khả năng quản lý quan hệ khách hàng của công ty trong ba năm tới, và 93% tin rằng tăng đầu tư vào AI/ML sẽ là yếu tố then chốt để mở rộng chức năng chăm sóc khách hàng trong khoảng thời gian đó. Phần mềm quản lý mạng xã hội đã trở thành một thành phần quan trọng của công nghệ doanh nghiệp

Xem thêm : Xây dựng facebook cá nhân thành kênh kiếm tiền hiệu quả

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0914.348.131