Phương pháp tối ưu landing page tăng hiệu quả bán hàng

Phương pháp tối ưu landing page tăng hiệu quả bán hàng

Nếu bạn sử dụng quảng cáo google hoặc facebook với mục tiêu kéo khách hàng về landing page để thực hiện chuyển đổi như mua hàng, điền form liên hệ thì đây là nội dung quan trọng bạn cần phải biết và cần phải tối ưu triệt để thì quảng cáo mới mang lại hiệu quả.

Trước khi đề cập đến phương pháp tối ưu landing page, Smartlinks cần phải chắc chắn rằng bạn hiểu đúng về các chiến dịch quảng cáo quảng cáo hướng đến landing page. Hai hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay là Google Ads và Facebook ads, hai hình thức này cực kỳ hiệu quả khi bạn mong muốn kéo khách hàng về website của mình. Kết quả quảng cáo bạn có được như sau:

  • Khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ vào website rất nhiều
  • Các chỉ số đánh giá hiệu suất từ công cụ quảng cáo đa số đều tốt

Nhưng bạn lại không có bất kỳ chuyển đổi nào hoặc nếu có thì rất ít. Nếu bạn đang gặp đúng trường hợp này thì vấn đề ở đây chính là landing page của bạn đang không tối ưu tốt cho người dùng.

Vậy như thế nào là landing page hiệu quả

Ưu tiên số 1: HIỆU NĂNG VÀ TRẢI NGHIỆM

  • Tốc độ load website phải nhanh (tầm dưới 3s): tốc độ load website càng chậm thì tỷ lệ khách hàng rời bỏ website càng tăng khi họ chưa kịp đọc nội dung trên website
tỷ lệ thoát dựa trên tốc độ load website
Thời gian load trang càng lâu khách thì tỷ lệ khách hàng rời đi càng tăng
  • Website phải được thể hiện tối ưu đa nền tảng (responsive) trên di động, desktop, tablet và phải ưu tiên trên di động trước. Khách hàng sẽ khó chịu khi sử dụng điện thoại vào website bạn với chữ quá nhỏ, bố cục website không rõ ràng, phải trượt website sang trái phải hoặc dùng ngón tay zoom to mới đọc hết nội dung
phân biệt landing page có responsive hay không
Phân biệt website có hoặc không có responsive

Nếu ưu tiên số 1 bạn chưa hoàn thiện, không biết phải sửa thế nào hoặc cần làm một website mới đạt yêu cầu như trên thì hãy liên hệ ngay tới Smartlinks để thiết kế website mới, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website tại đây.

Nếu đã cải thiện tốt thì điều tiếp theo cần quan tâm chính là content trên landing page đã phù hợp với khách hàng chưa. Để đánh giá content có hiệu quả hay không thì thông qua hành vi của khách hàng, tỷ lệ họ có sẵn sàng gọi điện thoại cho bạn, có mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Cấu trúc content của landing page thông thường phải theo cấu trúc AIDA

phương pháp AIDA cho landing page
Viết content bán hàng theo cấu trúc AIDA

Tối ưu landing page với content theo cấu trúc AIDA

Attention: Gây sự chú ý, đây là phần quan trọng nhất, yếu tố quyết định khách hàng có quyết định đọc tiếp nội dung của landing page hay không. Phần này cần tập trung một trong các vấn đề sau:

  • Các vấn đề khách hàng đang gặp phải, nỗi đau của khách hàng
  • Tính ưu việt của sản phẩm dịch vụ của bạn

Interest: Quan tâm, bạn phải giải thích rõ vấn đề đang đề cập, tại sao ưu việt, tại sao sản phẩm dịch vụ của bạn lại hơn đối thủ cạnh tranh hoặc đưa ra phương án giải quyết nỗi lo của khách hàng đã được nêu ra ở phần Attention

Desire: Cân nhắc hoặc mong muốn sử dụng sản phẩm, ở phần này bạn đưa ra lời cam kết sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ, các ưu đãi hoặc hậu mãi nếu có cho khách hàng

Action: hành động, khách hàng cần có phương án để mua hàng của bạn, hoặc liên hệ với bạn bằng điện thoại, lúc này bạn hãy kiểm tra lại hình thức hỗ trợ khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ như:

  • nút gọi trực tiếp từ điện thoại?
  • form liên hệ khi khách hàng cần thêm thông tin hoặc mua hàng?
  • Website đã có hình thức thanh toán rõ ràng?
  • ….

Bạn có thể theo dõi ví dụ một landing page theo cấu trúc AIDA như sau:

AIDA phương pháp gây sự chú ý từ tiêu đề
Gây sự chú ý từ tiêu đề và phần mô tả ngắn kèm phương án giải quyết
AIDA lồng ghép sản phẩn kinh doanh và lời kêu gọi hành động
lồng ghép sản phẩm kinh doanh và lời kêu gọi hành động

Lợi ích nếu bạn tối ưu hóa tốt landing page

  • Chi phí quảng cáo cho mỗi khách hàng tiềm năng sẽ cực rẻ
  • Doanh số tăng theo thời gian
  • Tăng độ Trust của Google dẫn đến hiệu quả ngay nếu bạn SEO
  • Thương hiệu của bạn sẽ được phân phối một cách tự nhiên

Những điều lưu ý khi bạn làm content cho landing page

  • Sản phẩm của bạn hiện tại có thể chưa hoàn hảo nhưng nội dung trên landing bắt buộc phải tối ưu
  • Không cạnh tranh với đối thủ bằng giá thành sản phẩm mà hãy tập trung đưa ra tính ưu việt của sản phẩm và lợi ích khách hàng nhận được
  • Không sao chép nội dung của đối thủ mà hãy sáng tạo cho riêng mình
  • Phải test test và test nhiều nội dung lading page để chọn ra landing page tốt nhất chạy quảng cáo, vì nếu bạn chỉ có duy nhất một nội dung cho website và bạn cho rằng đó là nội dung hay nhất thì tỷ lệ đạt doanh số chỉ 50:50, hãy để nội dung landing page cho khách hàng bạn đánh giá thông qua tỷ lệ đơn hàng bạn nhận được

Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần thiết kế landing page bán hàng theo chuẩn AIDA, liên hệ ngay với Smartlinks, chúng tôi sẽ tư vấn giải pháp cụ thể

GIẢI PHÁP CỦA SMARTLINK PHÙ HỢP MỌI DOANH NGHIỆP VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ

Liên hệ ngay với Smartlinks để được tư vấn giải pháp phù hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0914.348.131