CHIẾN DỊCH GOOGLE SHOPPING

Doanh nghiệp mong muốn hiển thị sản phẩm của mình ngay trên trang tìm kiếm của Google? Chiến dịch Google Shopping sẽ là chiến lược phù hợp

I. Khái niệm về chiến dịch Google Shopping

1. Google Shopping là gì?

Google Shopping là hình thức quảng cáo cho phép người dùng thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất

2. Vị trí hiển thị của Google Shopping

Google shopping hiển thị ngay trên trang tìm kiếm của Google, trên các chiến dịch quảng cáo Google Tìm Kiếm

Hiển thị trên trang tìm kiếm của Google

Hoặc hiển thị trong trang Youtube

Hiển thị trong trang youtube

3. Cách thức hoạt động của Google Shopping

Thông tin về tất cả sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được khai báo trong công cụ Google Merchant Center (gồm tên sản phẩm, mô tả, hình ảnh, giá, ưu đãi, trang đích). Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm mình cần trên trang tìm kiếm của Google, thì Google sẽ dựa vào thông tin mà doanh nghiệp đã khai báo trong Merchant Center hiển thị chính xác sản phẩm cho khách hàng.

4. Chiến dịch Google Shopping có hiệu quả không?

Chiến dịch Google Shopping phù hợp với doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm theo hình thức thương mại điện tử, website đáp ứng các tiêu chí của Google.

Khách hàng có thể nhìn thấy những sản phẩm mà mình thật sự quan tâm, giảm bớt thời gian mua sắm cũng như sự phản cảm thường thấy khi quảng cáo xuất hiện. Trong khi, doanh nghiệp có thể dựa vào nhu cầu và cảm xúc của người dùng để bán được nhiều hơn 

Theo một nghiên cứu gần đây, khi sử dụng Google Shopping , mức tăng trưởng của các doanh nghiệp ở mức độ như sau:

  • Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
  • Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

II. Chi phí để chạy Google Shopping

Google Shopping tính phí theo CPC (cost-per-click), và bạn chỉ bị tính phí khi khách hàng click vào sản phẩm của bạn.

Chi phí để chạy Google Shopping phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo và chỉ số ROI doanh nghiệp mong muốn. Hãy liên hệ ngay với Smartlinks để được tư vấn chi phí hợp lý

Chiến dịch Google Shopping “0 đồng”?

Đây là khái niệm không phải là mới nhưng là điều mong muốn của các doanh nghiệp khi chạy loại chiến dịch này.

Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng chạy chiến dịch Google Shopping 0 đồng (chính xác là 1 đồng/click), khi tối ưu được CPA (cost per action), nghĩa là Google sẽ dựa vào hành vi của khách hàng trên website như hành vi thanh toán giỏ hàng, để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng khác được Google đánh giá có tỷ lệ mua hàng cao nhất. Các bạn có thể tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về Google Shopping 0 đồng nhé.

báo giá

Liên hệ ngay với Smartlinks để được tư vấn giải pháp phù hợp