CHIẾN DỊCH GOOGLE HIỂN THỊ

Nếu mục tiêu của bạn là:

  • Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp
  • Quảng bá sản phẩm mới
  • Kêu gọi tham dự sự kiện
  • Mời gọi lại những khách hàng đã từng vào website của bạn nhưng chưa phát sinh phát sinh hành vi mua hàng

Thì chiến dịch Google Hiển Thị phù hợp với mục tiêu chiến lược của bạn

I. Khái niệm về Chiến dịch Google Hiển Thị

1. Chiến dịch Google Hiển Thị là gì?

Chiến dịch Google Hiển Thị là hình thức hiển thị hình ảnh banner trên những website đối tác của Google.

Website đối tác của Google hiện nay có thể kể đến những trang báo lớn như 24.com.vn, ngoisao.vn, zingnews.vn, bongda.com.vn…, đây là những trang báo có lưu lượng truy cập hằng ngày rất lớn.

hiển thị banner Google trên trang 24h.com.vn
Hiển thị banner Google trên trang 24h.com.vn
Hiển thị banner Google trên trang zingnews.vn
Hiển thị banner Google trên trang zingnews.vn

Nếu hình ảnh của doanh nghiệp liên tục xuất hiện trên những trang báo lớn này đúng với đối tượng khách hàng mong muốn nhìn thấy, sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi (tăng cuộc gọi, tăng thông tin điền form, tăng đơn hàng) cho doanh nghiệp bạn.

Khác với các loại hình quảng cáo khác của Google như Quảng cáo tìm kiếm bắng từ khóa hoặc Google Shopping thì hình ảnh chính là thứ sẽ đánh vào tâm trí cảu khách hàng nhất và ghi nhớ lâu nhất, giúp trong tiềm thức của khách hàng lúc nào cũng hiện diện doanh nghiệp của bạn.

2. Các hình thức hiển thị banner của chiến dịch Google Hiển thị

Google cho phép hiển thị banner tĩnhbanner động (có chứa hoạt cảnh) với các size banner cơ bản như sau

  • 300×250
  • 320×50
  • 320×100
  • 250×250
  • 300×250
  • 728×90
  • 300×600
  • 160×600
  • 970×90

Nếu doanh nghiệp không có thời gian thiết kế hết những size banner Google như trên thì có thể chỉ cần thiết kế những size được in đậm

II. Chiến dịch Google Hiển thị hoạt động như thế nào

Hiện tại, Google cho phép hiển thị banner trên các đối tác của Google bằng các hình thức sau:

  • Sử dụng từ khóa tìm kiếm
  • Target vào nhóm khách hàng theo lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp(theo lĩnh vực kinh doanh, theo website, theo độ tuổi giới tính…)
  • Tiếp thị lại (Remarketing)
  • Tiếp thị lại động (Dynamic Remarketing)
  • Tối ưu CPA
  • Chiến dịch quảng bá tìm kiếm khách hàng mới

1. Sử dụng từ khóa tìm kiếm

Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trên trình tìm kiếm của Google, chiến dịch Google Hiển thị sẽ được kích hoạt theo những từ khóa đã được cấu hình trong chiến dịch và banner của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên các trang web đối tác của Google

2. Target theo nhóm khách hàng

Trong chiến dịch Google hiển thị nếu được cấu hình bằng cách target vào nhóm khách hàng có sở thích hoặc thói quen trùng với sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh, vd: nếu doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, thì trong tài khoản quảng cáo chỉ cần nhắm đến đối tượng có sở thích hay đi du lịch hoặc hay tìm hiểu thông tin về vé máy bay. Thì banner sẽ được kích hoạt trên những trang web đối tác của Google cho nhóm khách hàng đúng với sở thích đã được cấu hình trong tài khoản. Ngoài ra có thể nhắm đến nhóm khách hàng cụ thể như tuổi, giới tính, hành vi sử dụng thiết bị nào để lướt web… quảng cáo google đều hỗ trợ tất cả

3. Tiếp thị lại (Remarketing)

Nhắm đến những khách hàng đã từng vào website hoặc cụ thể đã từng vào trang nào của website, để kích hoạt banner Google. Loại chiến dịch này cực kỳ hiệu quả cho nhóm khách hàng vẫn còn muốn tìm hiểu thêm nhiều website khác trước khi ra quyết định. Hoặc khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa tiến hành thanh toán, thì chiến dịch Google hiển thị sẽ kích hoạt banner để nhắc nhở khách hàng hoàn thành bước đó.

4. Tiếp thị lại động (Dynamic Remarketing)

Hình thức hiển thị sẽ giống với Tiếp thị lại thông thường, nhưng chiến dịch này sẽ không hiển thị banner đơn thuần mà sẽ hiển thị danh sách sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh. Vd: doanh nghiệp bạn đang kinh doanh về du lịch, khách hàng đang tìm hiểu tour về Hàn Quốc, thì ngoài việc banner sẽ kích hoạt và hiển thị thông tin về tour Hàn Quốc mà khách hàng đang quan tâm, mà hiển thị thêm những tour Hàn Quốc khác như tour Hàn lá đỏ, tour Hàn trượt tuyết

HIển thị dynamic remarketing
Dạng hiển thị dynamic remarketing

5. Tối ưu CPA

Banner sẽ được kích hoạt hướng đến nhóm khách hàng thường xuyên có hành vi mua hàng, đã từng sử dụng dich vụ cụ thể. Loại chiến dịch này được AI (máy học) của Google học hỏi qua lịch sử truy cập vào website của doanh nghiệp, thông qua một hành động cụ thể nào đó như thực hiện cuộc gọi điền form hoặc thực hiện thanh toán đơn hàng. Sau quá trình Google học hỏi, thì banner sẽ kích hoạt cho những khách hàng có hành vi tương tự và có xác suất mua hàng cao

6. Chiến dịch quảng bá cho khách hàng mới

Chiến dịch này ưu tiên vào CPM, nghĩa là tập trung vào hiển thị banner càng nhiều càng tốt, không cần nhắm mục tiêu khách hàng, không cần thiết lập tiếp thị lại, phù hợp với loại hình quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

III. Chi phí cho chiến dịch Google Hiển Thị

Chi phí thường thấp hơn so với các loại hình quảng cáo khác của Google, chỉ cần thông điệp của doanh nghiệp truyền tải thông qua banner thật hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng tiềm năng thì tỷ lệ ra đơn hàng hoặc tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao

IV. Tóm lại

Mục đích của chiến dịch Google hiển thị là thu hút khách hàng bằng hình ảnh. Cho nên cần phải đầu tư thiết kế hình ảnh, thông điệp trên banner thật thu hút và hấp dẫn, đáp ứng các điều kiện và quy định của Google

Vậy còn chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay với Smartlinks để các chuyên gia có thể tư vấn chính xác loại hình quảng cáo hiển thị hình ảnh phù hợp với chiến lược và chi phí marketing cho doanh nghiệp của bạn

Quang Nguyễn – Digital Director

báo giá

Liên hệ ngay với Smartlinks để được tư vấn giải pháp phù hợp