fbpx
8 kỹ thuật remarketing nâng cao

8 kỹ thuật Remarketing nâng cao

Điều tuyệt vời trong quảng cáo PPC (pay per click) là bạn chỉ trả tiền cho mỗi click chuột vào quảng cáo. Tuy nhiên nó có nhược điểm là bạn vẫn phải trả tiền cho những click chuột đầu tiên nhưng không phát sinh hành vi mua hàng. Và đây là trường hợp thường xảy ra với phần lớn người đến trang web của bạn

Nhưng nếu bạn thành thạo Remarketing (tiếp thị lại), điều này cho phép bạn tiếp cận với những khách hàng truy cập trước đó và cho họ thêm động lực mua hàng. Với các kỹ thuật nâng cao sẽ được chia sẽ trong bài viết này, bạn sẽ không chỉ tăng chuyển đổi từ lưu lượng khách đã truy cập thông qua quảng cáo, mà còn giảm tỷ lệ không mua hàng, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

1.Phân khúc khách hàng của bạn

Điều đầu tiên bạn cần biết về tiếp thị lại nâng cao là cách phân khúc đối tượng của bạn.

Thay vì nhắm mục tiêu mọi khách truy cập có cùng một quảng cáo thì bạn sẽ tạo ra các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao dựa trên các hành động họ thực hiện trên trang web của bạn 

Ví dụ: đây là bốn loại khách truy cập khác nhau mà bạn thường nhận được:

U-turners: Những người rời khỏi trang web của bạn trong vài giây (không xem trang thứ hai).

Scrollers: Khách truy cập dành nhiều thời gian trên trang đích của bạn trước khi rời đi.

Browsers: Người dùng truy cập nhiều trang khác nhau, dành thời gian trên trang web của bạn.

Clickers: Người dùng  nhấp vào một trong các CTA(điền form, xem giỏ hàng) của bạn nhưng không thực hiện chuyển đổi cuối cùng.

Quitters: Người dùng bắt đầu quá trình chuyển đổi (ví dụ: điền vào biểu mẫu của bạn) nhưng thoát ra trước khi chuyển đổi.

Mỗi người dùng này thể hiện một mức độ khác nhau về ý định mua hàng. Và bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu cho họ với các quảng cáo khác nhau tương ứng. Trong trường hợp U-turners, bạn có thể chọn bỏ qua đối tượng này hoàn toàn hoặc trả giá thấp cho một chiến dịch chung. Chỉ cần nhắc nhở họ về ưu đãi trong quảng cáo của bạn.

Lưu ý: Nếu bạn có số lượng lớn U-Turners, bạn có thể cần xem mức độ liên quan của quảng cáo và hiệu suất của trang đích / trang web của bạn.

Trong trường hợp của Scrollers, họ dường như đã thể hiện sự quan tâm thực sự đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong khi Browsers dường như muốn biết thêm về thương hiệu của bạn. Những người nhấp vào một trong các CTA của bạn đang thể hiện sự quan tâm nghiêm túc đối với một trong những ưu đãi của bạn và Quitters rất gần với việc mua hàng cuối cùng.

Đối với ClickersQuitters, quảng cáo của bạn nên tập trung cụ thể vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ thể hiện sự quan tâm rõ ràng khi mua. Có thể bằng ưu đãi giảm giá hoặc một số loại khuyến khích để giảm giá.

2. Theo dõi hành trình của khách hàng

Mặc dù bạn có thể tạo một số đối tượng tiếp thị lại cơ bản dựa trên hành động mọi người thực hiện trên trang đích của mình, nhưng khi khách hàng vào trang đích, họ chưa mua ngay sản phẩm của bạn, họ sẽ đi nhiều trang khác nhau(trường hợp Browsers).

Vì vậy bạn cần phải xác định chính xác trang nào họ thoát trước khi phát sinh hành vi mua hàng

Ví dụ: Trang đích> trang sản phẩm> trang danh mục sản phẩm> trang sản phẩm khác> trang thanh toán> thoát phiên

Điều này cho bạn biết rất nhiều về một sở thích của khách truy cập: loại sản phẩm mà họ quan tâm, các sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm và mặt hàng họ gần như đã mua. Khi ai đó thể hiện sự quan tâm rõ ràng đến một sản phẩm, bạn không muốn remarketing cho họ bằng quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp . mà bạn phải cho họ thấy quảng cáo giới thiệu sản phẩm mà họ quan tâm và làm cho nó quá hấp dẫn để chống lại.

3. Tạo chiến dịch cho khách hàng từ bỏ giỏ hàng

Nếu bạn bán sản phẩm online có giỏ hàng, việc khách hàng từ bỏ giỏ hàng sẽ là một trong những gánh nặng lớn nhất đối với các nỗ lực tiếp thị của bạn. Tin vui là bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để giảm đáng kể tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng của mình và bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để tăng chuyển đổi ngay cả khi bạn không phải là một thương hiệu thương mại điện tử.

Kỹ thuật này kết hợp các lượt truy cập trang theo dõi, như mình đã đề cập trong kỹ thuật trước đó và theo dõi các sự kiện trong Google Analytics. Bằng cách theo dõi lượt truy cập trang, bạn có thể xác định người dùng thực hiện việc thanh toán nhưng không bao giờ đến trang xác nhận.

Và tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng theo dõi sự kiện trong Google Analytics để theo dõi những sản phẩm nào mọi người thêm vào giỏ hàng của họ.

Nói cách khác bây giờ bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị lại cho mọi người với các sản phẩm cụ thể mà họ muốn mua. Bạn có thể chỉ cần nhắc nhở họ rằng các sản phẩm của họ vẫn đang chờ họ hoặc nhắm mục tiêu cho họ với một số loại đề nghị để làm dịu thỏa thuận.

Nếu bạn không phải là một thương hiệu thương mại điện tử, bạn vẫn có thể sử dụng kỹ thuật này để tiếp cận những người bỏ cuộc giữa chừng khi đăng ký hội thảo trên web của bạn, điền vào một trích dẫn hoặc nhiều loại chuyển đổi khác.

4. Tạo chiến dịch cho khách hàng hiện tại

Nhiều doanh nghiệp chỉ chăm chăm tìm khách hàng tiềm năng mới và chuyển đổi họ thành khách hàng, điều đó thật dễ dàng để quên đi những người quan trọng nhất đối với thương hiệu của bạn: khách hàng hiện tại của bạn, những người đã từng mua sản phẩm.

Theo Forrester Research, chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp năm lần so với việc giữ khách hàng hiện tại của bạn. Và hiện tại bạn đã có đầy đủ dữ liệu cần để biến họ thành người mua lặp lại. Vậy tại sao lại để lãng phí?

Do đó có rất nhiều cơ hội để biến những người mua lần đầu thành khách hàng trung thành:

  • Bán chéo: Các sản phẩm liên quan đến khách hàng mua lần đầu tiên.
  • Upselling: Các dịch vụ gia tăng kèm theo sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Gia hạn: Sản phẩm / dịch vụ dựa trên hợp đồng hoặc đăng ký khi hết thời gian hợp đồng ban đầu.
  • Mua lại: Mua lại cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ vào cuối vòng đời của nó – ví dụ: thiết kế lại trang web mới.
  • Tái tạo: Tiếp cận với những khách hàng trước đó đã rời khỏi hoặc ngừng mua hàng từ bạn.
  • Chiến dịch trung thành: Tiếp cận khách hàng bằng phần thưởng để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn.

5. Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm (RLSA)

Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm (RLSA) cho phép bạn nhắm mục tiêu khách truy cập trước đó với quảng cáo tìm kiếm thông thường khi họ quay lại Google và tiếp tục tìm kiếm. Không giống như tiếp thị lại trên Mạng hiển thị với quảng cáo trực quan, quảng cáo RLSA là quảng cáo tìm kiếm thông thường chỉ hiển thị cho những người trong danh sách tiếp thị lại của bạn khi họ sử dụng Google Tìm kiếm.

Có hai chiến lược cơ bản bạn có thể sử dụng những chiến lược này cho:

  • Bạn có thể tăng giá thầu của mình trên cùng một quảng cáo và từ khóa để tăng cơ hội mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn một lần nữa.
  • Hoặc bạn có thể chọn từ khóa mới và tạo quảng cáo mới để nhắm mục tiêu những người dùng này khi họ tiếp tục tìm kiếm.

Điều này cho phép bạn đảm bảo quảng cáo của bạn được nhìn thấy lại bởi những người quay lại Google và nhập từ khóa của bạn trong khi bạn cũng có thể sử dụng RLSA để dự đoán những tìm kiếm nào người dùng sẽ nhập tiếp theo và nhắm mục tiêu chúng với các quảng cáo khác nhau. Tương tự như vậy, bạn có thể dự đoán những gì khách hàng hiện tại của bạn sẽ tìm kiếm sau khi mua từ bạn và nhắm mục tiêu cho họ bằng quảng cáo cho các sản phẩm liên quan, giống như chúng tôi đã đề cập ở điểm trước.

6. Nhắm mục tiêu đối tượng tương tự

Google và Facebook đều có một số tính năng tiếp thị lại ấn tượng để giúp bạn tiếp cận đối tượng mới. Thay vì nhắm mục tiêu khách truy cập và khách hàng trước đây của bạn, bạn có thể sử dụng Similar Audiences của Google và Lookalike Audiences trên Facebook để tiếp cận người dùng mới thể hiện loại hành vi trực tuyến giống như những người trong danh sách tiếp thị lại của bạn.

Ví dụ: Similar Audiences của Google sẽ phân tích hành vi tìm kiếm của những người trong danh sách tiếp thị lại của bạn để xem những gì họ đã tìm kiếm trước khi họ được đưa vào danh sách của bạn. Vì vậy, hãy nói với ai đó rằng bạn đã mua giày chạy bộ từ bạn, Google sẽ hiển thị quảng cáo tìm kiếm cho những người thể hiện ý định mua hàng tương tự – ví dụ: tìm kiếm các bài tập tốt nhất để giảm cân trọng lượng trên máy chạy bộ và chạy bên ngoài.

Bạn cũng có Customer Match trong Quảng cáo Google, cho phép bạn sử dụng dữ liệu của mình để tiếp cận khách hàng hiện tại trên Tìm kiếm, YouTube và Gmail. Đây là một tính năng mạnh mẽ nhưng bạn phải cung cấp cho Google các địa chỉ Email của khách hàng.

7. Sử dụng tiếp thị lại động

Tiếp thị lại động giúp dễ dàng nhắm mục tiêu người dùng đã xem các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trên trang web của bạn. Thay vì tạo quảng cáo trực quan cho tất cả các trang sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn có thể gửi nguồn cấp dữ liệu tới Google và để gã khổng lồ tìm kiếm tạo quảng cáo đáp ứng cho bạn và gửi chúng cho những khán giả trước đây quan tâm đến cùng các sản phẩm / dịch vụ.

8. Trả nhiều tiền hơn cho khách hàng tiềm năng cao

Điều cuối cùng cần ghi nhớ khi bạn đang chạy một hệ thống các chiến lược tiếp thị lại nâng cao là thay đổi giá thầu của bạn. Bạn muốn đảm bảo phần lớn ngân sách của bạn dành cho người dùng có khả năng chuyển đổi nhiều nhất và điều này thường có nghĩa là mọi người gần hơn để mua hàng. Ví dụ: người từ bỏ giỏ hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng muốn duy trì đối tượng khách hàng tiềm năng lớn nhất có thể tham gia với thương hiệu của mình (hãy nhớ rằng bạn đã trả tiền cho lưu lượng truy cập này) và tối đa hóa số lượng người dùng mà bạn cuối cùng chuyển đổi.

Và đây là một hành động cân bằng và bạn sẽ muốn thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu khác nhau theo thời gian nhưng bắt đầu bằng cách đặt giá thầu nhiều hơn cho các đối tượng có ý định cao và tinh chỉnh từ đó.

Các bài viết sắp tới sẽ hướng dẫn kỹ từng kỹ thuật thiết lập trong Google Ads, các bạn nhớ đón xem nhé

tham khảo: https://www.ventureharbour.com/advanced-remarketing-techniques-increase-conversions/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0914.348.131