fbpx

Xây dựng facebook cá nhân thành kênh kiếm tiền hiệu quả

Sắp tới nếu bạn đang có định hướng kinh doanh trên facebook, bạn đang phân vân có nên tạo fanpage, viết một vài bài pr sản phẩm và đổ tiền vào quảng cáo hay là nên kinh doanh bằng facebook cá nhân? Bất cứ hình thức nào cũng sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp bạn. NHƯNG nếu bạn thực sự muốn:

  • Xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh
  • Có một lượng khách hàng trung thành
  • Sẵn sàng giới thiệu bạn cho những khách hàng mới

Thì kinh doanh bằng trang cá nhân chính là phương thức hiệu quả dành cho bạn

Trước khi Smartlinks hướng dẫn bạn tạo ra một trang trang cá nhân kinh doanh hiệu quả như thế nào, Smartlinks xin đưa ra những quan điểm mà từ trước tới giờ các bạn đang hiểu sai khi dùng nick cá nhân để kinh doanh

1. Facebook cá nhân không viral bằng Fanpage

Khi bạn dùng Fanpage, bạn viết bài bán hàng và dùng quảng cáo để lan tỏa bàn bán hàng đó, chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng khi bạn dừng quảng cáo thì việc tiếp cận khách hàng cũng kết thúc.

Khi bạn dùng trang trang cá nhân, ban đầu bạn phải kết bạn tầm 100 đến 500 bạn, xây dựng content, tạo tương tác mất một khoản thời gian bạn mới có khách hàng. Nhưng content của bạn sẽ tiếp tục được viral cho những người bạn mới mà bạn chưa hề kết bạn.

Tuyệt vời hơn là bạn không bỏ ra bất cứ chi phí nào, nhưng vẫn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mình cần. Theo chủ quan của Smartlinks tiếp cận chính xác hơn cả dùng facebook để quảng cáo.

Và chính Facebook cũng đã xác nhận điều này khi bạn dùng nick cá nhân để lan tỏa nội dung

nguồn: https://www.facebook.com/zuck/posts/10104413015393571

Từ năm 2018 trở đi Facebook đã đề cao sự kết nối giữa người với người, làm cho mọi người gần nhau hơn.

2. Bị giới hạn bởi 5000 bạn

Chính xác là bạn chỉ kết bạn được tối đa 5000 người, nhưng thực tế nội dung của bạn sẽ lan tỏa có thể lên đến 100.000 người theo chính sách từ Facebook.

Nếu nội dung bạn hay, được nhiều người tương tác, chia sẻ thì Facebook sẽ ưu tiên đề xuất trên newfeed của những người bạn đã kết bạn với bạn. Và bạn hãy tưởng tượng, những người bạn đó, mỗi người đều có 2000 đến 3000 bạn nữa đều thấy bài viết của bạn thì mức độ lan tỏa sẽ như thế nào

3. Ngành của tôi không phù hợp dùng facebook để kinh doanh

Thực tế bất kỳ ngành nào cũng có thể dùng Facebook để kinh doanh. Vấn đề chính xác ở đây là bạn dùng trang cá nhân để làm gì giúp mọi người biết và hiểu sản phẩm của bạn.

Sau đây Smartlink hướng dẫn cách dùng trang cá nhân để kinh doanh phù hợp với mọi ngành nghề

Phương pháp này phù hợp với mọi lĩnh vực, với mọi cá nhân. Chỉ khác biệt bạn có siêng năng và chăm chỉ vì doanh nghiệp của mình không thôi

1.Trang cá nhân để kinh doanh phải tách biệt với trang Facebook dùng trong quan hệ bạn bè gia đình

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho chính bản thân mình. Không like hoặc comment vào những bài viết linh tinh không mang tính xây dựng.

2. Chăm chút hình ảnh trên facebook

Hình ảnh avarta và cover phải liên quan đến doanh nghiệp, avarta là chân dung của người sở hữu Facebook. Cập nhật thêm 9 hình mô tả về hoạt động của doanh nghiệp như team building, các buổi gặp gỡ khách hàng

3.Nhập đầy đủ tiểu sử trên facebook

Quan trọng họ tên, số điện thoại phải rõ ràng, email chuyên nghiệp, công việc hiện tại. Không được quá phô trương khoe khoang gây phản cảm

4.Viết 3-4 bài viết đầu tiên

Giới thiệu về doanh nghiệp, chia sẽ các bí quyết, kinh nghiệm, hoạt động doanh nghiệp. Không viết vài bán hàng

5.Kết bạn Facebook

Thường đây là giai đoạn mất thời gian nhưng nếu bạn làm tốt sẽ mang lại hiệu quả lâu dài. Một ngày bạn có thể gửi lời mời kết bạn đến 500-1000 lượt/ngày. Trước khi kết bạn cần phải xác định rõ người cần kết bạn là ai:

  • Người quan tâm đến sản phẩm của bạn hay tham gia những group nào
  • Độ tuổi sử dụng sản phẩm của bạn là bao nhiêu
  • Giá trị sản phẩm của bạn là tiếp cận người giàu hay bình dân
  • ….

Insight càng rõ ràng càng giúp bạn kết bạn được với khách hàng tiềm năng chính xác.

Khi đã xác định được họ là ai thì ưu tiên kết bạn với những người hay comment bài viết trong 1 group.

Giai đoạn này bạn có thể dùng tool của một số đơn vị để quét bài viết và gửi lời mời kết bạn. Nhưng Smartlinks khuyên tốt nhất nên tự làm để tránh facebook xác định mình đang spam.

Và cuối cùng hãy kết bạn với những người trong group mà người bạn đó đang tham gia

6.Viết content

Viết 1-3 bài/ ngày hoặc 2 ngày 1 lần. Nội dung chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, kiến thức… Không post những bài biết bán hàng thuần túy mà hãy tinh tế lồng ghép sản phẩm của bạn vào những bài viết chia sẻ. Mỗi bài viết bạn chia sẽ phải thể hiện được cá tính riêng và tầm hiểu biết của bạn liên quan đến sản phẩm. Không copyright nội dung của người khác. Hãy ưu tiên nội dung liên quan đến video vì sẽ được facebook viral nhiều hơn. Post những bài viết đang theo trend hiện tại

7.Tương tác lên bạn bè

Sử dụng nick facebook để tương tác lên bài viết của bạn bè như comment, thả tim để facebook hiểu và tạo mối quan hệ theo đúng tiêu chí mà facebook mong muốn. Lưu ý những comment này phải thật lòng, không spam như “.”, hay “chấm”, like vô tội vạ

8.Chia sẽ bài viết lên các group bạn tham gia

Để tạo thiện cảm với các thành viên trong group và họ sẽ chủ động kết bạn với bạn

Cách làm này chỉ hiệu quả cho người có tính chăm chỉ, mong muốn doanh nghiệp mình phát triển. Và bạn không cần sợ content bạn không hay. Ban đầu có thể không hay nhưng khi bạn càng viết nhiều, kỹ năng viết của bạn càng phát triển. Mọi người sẽ ủng hộ những chia sẻ của bạn, tin tưởng bạn là chuyên gia và sẵn sàng chi tiền để sử dụng sản phẩm của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0914.348.131